แดนี เปโดรซ่า นักบิดร่างเล็กชาวสแปนิชจาก เรปโซล ฮอนด้า เผยยังคงมีทางเลือกที่ดีในฤดูกาล 2019 โดยเจ้าตัวแถลงสั้นๆ ว่าไม่สามารถพูดอะไรได้มากในตอนนี้
“มิลเลอร์” คอนเฟิร์มอยู่ “พรามัค” ต่อ 1 ปี
แจ็ค มิลเลอร์ ดาวบิดออสซี่ยืนยันอย่างเป็นทางการ จะยังคงต่อกับต้นสังกัด พรามัค ดูคาติ 1 ปี พร้อมขยับขึ้นเป็นนักบิดมือหนึ่งของทีมแทนที่ ดานิลโล เปตรุชชี ในปร 2019
เหตุล้มหนัก! “ปีร์โร” ส่ง “เอฟไอเอ็ม” คุมเข้มกฎชุดแข่งนักบิดโมโตจีพี
เอฟไอเอ็ม ออกกฎเข้มบังคับนักบิดทุกคนต้องสวมใส่ชุดแข่งที่มีระบบแอร์แบ็ค หลังอุบัติเหตุหนักของ มิเคเล ปีร์โร นักบิดไวด์การ์ดของ ดูคาติ ที่ มูเจลโล ปีร์โร ได้รับบาดเจ็บที่ไหล่จากการล้มอย่างรุนแรงที่ มูเจลโล ในการซ้อม โดยนักบิดทดสอบชาวอิตาเลียนถูกเหวี่ยงลอยเคว้งกลางอาการหลุดออกจากรถ ขณะที่ความเร็ว 160 ไมล์ ต่อ ชั่วโมง ในโคร้งแรกของสนามวึ่งเป็นผลมาจากล้อหน้าของรถแข่งดูคาติล็อก โมโตจีพี มีกฎบังคับให้น้กบิดทุกคนสวมใส่ชุดแข่งที่มีถุงลมนิรภัย (แอร์แบ็ค) แต่มีข้อยกเว้นสำหรับนักบิดไวด์การ์ดที่ลงทำการแข่งขัน 2 เรซแรกในฤดูกาล ล่าสุด สมาพันธ์จักรยานยนต์นานาชาติ ได้ออกกฎบังคับให้นักบิดไวด์การ์ดทุกคนต้องใช้ข้อบังคับด้านชุดแข่งเช่นเดียวกับ นักบิดที่ลงแข่งขันเต็มฤดูกาลซึ่งประกาศให้มีผลทันมี ส่วนในคลาส โมโตทู และ โมโตทรี จะบังคับใช้กฎนี้ในการแข่งขัน ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ ในเดือนสิงหาคมนี้ แถลงการณ์ดังกล่าวระบุความเปลี่ยนแปลงของกฎว่า “หลังจากเกิดอุบัติเหตุในการแข่งขันที่ มูเจลโล ซึ่งนักบิดไวด์การ์ดที่ไม่ได้ใช้ชุดแข่งที่มีแอร์แบ็กซ์ได้รับบาดเจ็บอย่างกว้างขวาง” อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร นักบิดสแปนิชของ อพริเลีย แสดงความกังวลและไม่เห็นด้วยที่นักบิดไวด์การ์ดจะไม่สวมใส่ชัดแข่งที่มีระบบแอร์แบ็กซ์ หลังอุบัติเหตุหนักๆ ของ ปีร์โร “มันเป็นอะไรที่เลวร้ายที่สุดที่ผมเคยเห็นมาในชีวิต ไม่น่าเชื่อจริงๆ ที่นักบิดไวด์การ์ดไม่สามารถสวมใส่ชุดแข่งที่มีระบบเซฟตี้เทียบเท่านักบิดคนอื่นๆ” อเล็กซ์ เผย...
“ดูคาติ” เผยรู้ดีว่า “ลอเรนโซ” จะเริ่มเดินหน้าคว้าแชมป์
ดาวิเด ทาร์ดอซโซ ผู้จัดการทีม ดูคาติ โมโตจีพี เผยทีมแข่งสัญชาติอิตาเลียน “รู้ดีว่า” ฮอร์เก ลอเรนโซ ที่เตรียมย้ายไป ฮอนด้า ในสิ้นปีนี้ จะเริ่มต้นเดินหน้าคว้าแชมป์ได้ในสังกัดปัจจุบัน ลอเรนโซ เริ่มต้นงานกับ ดูคาติ ในปีแรกเมื่อปี 2017 ด้วยผลงานที่ไม่สู้ดีนัก ก่อนจะออกสตาร์ทฤดูกาล 2018 กับฟอร์มที่ย่ำแย่ ทว่านักบิดสแปนิชกลับเริ่มทำผลงานเข้าฝัก ด้วยการคว้าชัยชนะแรกได้ที่ มูเจลโล ก่อนจะตกลงเซ็นสัญญากับ ฮอนด้า เพื่อร่วมงานกันในปี 2019 หลังจากนั้น ลอเรนโซ ที่้เรียกความมั่นใจใก้ตัวเองได้อีกครั้ง ภายใต้รถแข่งดูคาติ จีพี18 ที่ได้รับการแก้ไขหลายจุดตามคำแนะนำของเขา ก็เดินหน้าคว้าแชมป์ที่ คาตาลุนญ่า เป็นสนามที่ 2 ติดต่อกัน “นั่นคือสิ่งที่ผมได้พูดถึงเสมอตลอดปีที่ผ่านมา วรวมถึงเมื่อเริ่มต้นฤดูกาลนี้ เรารู้ดีว่าเขาจะเริ่มต้นทำมันได้ เพราะเขาไม่เคยยอมแพ้” ทาร์ดอซโซ เผยผ่าน บีที สปอร์ต “เมื่อจบการแข่งขันด้วยผลงานที่เลวร้าย เช่นเดียวกับที่ เลอ มองส์ หลังจากนั้น 10 นาที...
“มาร์เกซ” เผยต้องใช้สมองมากขึ้น วางเป้าคว้าแต้มที่บาร์เซโลน่า
มาร์ค มาร์เกซ ดาวบิดสแปนิชจาก เรปโซล ฮอนด้า เผย “ถึงเวลาต้องฉลาดและใช้สมองมากขึ้น” หลังไร้แต้มจากมูเจลโล และการกลับมาคว้าแต้มที่ บาร์เซโลน่า เป็นเรื่องสำคัญต่อคะแนนสะสมมาก มาร์เกซ พลาดล้มถึง 2 ครั้งในการซ้อมระหว่าง FP1-3 พร้อมกับทำเวลาหลุดจากท็อปเท็นจากการซ้อม 3 ครั้งแรก (หลุด Q2 แบบอัตโนมัติ) ในการแข่งขันเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาที่ คาตาลุนญ่า อย่างไรก็ดี นักบิดสแปนิชรายนี้ยังเค้นฟอร์มเก่งจนสามารถคว้ากริดที่ 2 ในการควอลิฟายมาครองได้ จากนั้นก็สามารถรักษาตำแหน่งจ่าฝูงบนตารางแชมเปี้ยนชิพได้อย่างเหนียวแน่น หลังคว้าอันดับ 2 ในศึก คาตาลัน กรังด์ปรีซ์ นำอันดับ 2 อย่าง วาเลนติโน รอสซี่ จาก โมบิสตาร์ ยามาฮ่า 27 คะแนน ในการแข่งขันเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา มาร์เกซ ออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยม พร้อมขึ้นนำในโค้งแรก และรักษาอันดับได้อย่างยอดเยี่ยม แม้จะไม่สามารถคว้าแชมป์เหนือ ฮอร์เก ลอเรนโซ แต่ยังคว้า 20 แต้มมาครองได้...
“ลอเรนโซ” แรงไม่หยุด! ม้วนเดียวจบ “คาตาลุนญ่า”
ฮอร์เก ลอเรนโซ ดาวบิดสแปนิชจาก ดูคาติ ทีม ทำผลงานระดับมาสเตอร์บิดนำม้วนเดียวจบในศึก โมโตจีพี 2018 สนาม 7 รายการ คาตาลัน จีพี ขณะ มาร์ค มาร์เกซ และ วาเลนติโน รอสซี่ ตามขึ้นโพเดี้ยมที่ 2-3 ที่ บาร์เซโลน่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี สนาม 7 รายการ คาตาลัน กรังด์ปรีซ์ ดวลความเร็วเมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 มิถุนายนที่ผ่านมา ที่ เซอร์กิต เดอ คาตาลุนญ่า เมืองบาร์เซโลน่า ประเทศ ซึ่งมีการปรับผิวแทร็กใหม่ทั้งสนาม รวมถึงแก้ไขเลย์เอาท์ในโค้ง 13 ใหม่ กริดสตาร์ทเรซนี้มี ฮอร์เก ลอเรนโซ ดาวบิดสแปนิชจาก ดูคาติ ทีม เป็นเจ้าของโพล ขนาบข้างด้วย มาร์ค มาร์เกซ จ่าฝูงจาก...
แชมป์โลกเอฟวันเตรียมบุกสนาม “ช้างฯ” ลุยศึก “ซูเปอร์จีที”
นับถอยหลังอีกเพียงแค่ไม่กี่วัน ศึกรถซูเปอร์คาร์ระดับตำนานจากประเทศญี่ปุ่น “ช้าง ซูเปอร์จีที 2018” ก็จะมาระเบิดความมันกันที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์แล้ว และในปีนี้จะมีนักขับระดับโลกมาร่วมประลองความเร็วด้วย เจนสัน บัตตัน อดีตแชมป์โลกเอฟวันปี 2009 ชาวสหราชอาณาจักร วัย 38 ปี จะหอบประสบการณ์ระดับโลก ร่วม 20 ปี มาร่วมชิงชัยแบบเต็มฤดูกาลในปีนี้ หลังจากปีที่แล้วได้ลองชิมลาง 1 สนามที่ซูซูกะ เซอร์กิต กับทีมมูเกน แต่ในปีนี้ย้ายมาร่วมทีม คุนิมิตสึ และจะจับคู่กับทีมเมทชาวญี่ปุ่น อย่างนาโอกิ ยามาโมโตะ ลงล่าแชมป์ในรุ่น ซูเปอร์จีที 500 ซึ่งผลการแข่งขันฤดูกาลนี้หลังจากผ่านไป 3 สนามแรก แม้บัตตันและคู่หูจะยังคว้าแชมป์ไม่ได้ แต่ก็ได้รองแชมป์มา 2 สนาม ทำให้ขึ้นเป็นผู้นำคะแนนรวมอยู่ นำหน้าคู่แข่งจากทีมนิสโม่ แค่แต้มเดียว ทำให้บัตตันหวังจะประเดิมคว้าแชมป์ครั้งแรกที่ประเทศไทยให้ได้ แฟนๆมอเตอร์สปอร์ต สัมผัสประสบการณ์สุดมันติดขอบสนามกันได้ ในวันเสาร์ที่ 30 มิ.ย. และวันอาทิตย์ที่ 1 ก.ค....
ลุ้นเชียร์ 3 นักขับไทยใน “ช้าง ซูเปอร์จีที 2018” เสาร์-อาทิตย์นี้
สุดสัปดาห์นี้ แทร็คสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จะร้อนระอุอีกครั้งกับการดวลความเร็วของเหล่ารถหรูในศึก “ช้าง ซูเปอร์จีที 2018” ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 5 แล้วของการแข่งขันที่ จ.บุรีรัมย์ นอกจากเหล่านักขับชั้นนำที่จะมาชิงชัยล่าแชมป์ในรุ่นใหญ่สุดอย่างรุ่น GT500 แล้วนั้น ยังมี 3 นักขับไทย จาก 2 ทีมร่วมลงแข่งขันด้วยในรุ่น GT300 ในปีนี้ ทีมอาร์โต้ แพนเธอร์ ทีมไทยแลนด์ จัด 2 นักขับมากประสบการณ์ลงแข่งแบบเต็มฤดูกาลเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ได้แก่ ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ และ ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ ที่ขอเปลี่ยนรถคู่ใจจาก Toyota 86 MC มาเป็น Lexus RC F GT3 ในหมายเลข 35 นอกจากนั้น ยังมีทีมแข่งไวลด์การ์ดอย่าง เอส โคล่า บาย เอเอเอส ที่มี...










