ฟอร์มดีก่อนลุยบุรีรัมย์!! “สมเกียรติ” มีลุ้นแชมป์โมโตทรีจูเนียร์

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์นักบิดเยาวชนโลก รายการ เอฟไอเอ็ม ซีอีวี เรปโซล อินเตอร์เนชั่นแนล แชมเปี้ยนชิพ 2018 สนามที่ 6 มีคิวดวลความเร็วบนสังเวียนเซอร์กิโต เดอ เฆเรซ ประเทศสเปน ระยะทางต่อรอบ 4.423 กิโลเมตร ในสุดสัปดาห์นี้ ระหว่างวันที่ 29-30 กันยายน 2561

โดยล่าสุดเมื่อวันเสาร์ที่ 29 ก.ย.ที่ผ่านมา เป็นรอบการควอลิฟายครั้งแรกหรือ QP1 ผลปรากฏว่า นักบิดดาวรุ่งไฟแรง “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา สังกัด เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ทีม หมายเลข 35 ที่ลงชิงชัยในรุ่นโมโตทรี จูเนียร์ เวิล์ด แชมเปี้ยนชิพ เป็นปีที่สอง สามารถสร้างโอกาสลุ้นแชมป์สนามนี้อย่างเต็มตัว หลังกดเวลาเร็วสุดอยู่ที่ 1 นาที 46.702 วินาที ติดกลุ่มผู้นำในอันดับที่ 7 ห่างจากตำแหน่งผู้ทำเวลาเร็วสุดเพียงแค่ 0.225 วินาทีเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม เหล่านักบิดดาวรุ่งจากทั่วโลกยังมีคิวการลงสนามอีกครั้งในวันเดียวกัน สำหรับรอบการควอลิฟายครั้งที่สองหรือ QP2 และจะต้องนำเวลาที่ดีที่สุดมาตัดสินหาตำแหน่งกริดสตาร์ท หลังจากนั้นจะทำการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งจะมีขึ้นวันอาทิตย์ที่ 30 ก.ย.นี้ โดยรุ่นโมโตทรี จูเนียร์ฯ ดวลความเร็วทั้งสิ้น 2 เรซ เรซแรกเริ่มเวลา 16.00 น. ต่อด้วยเรซที่สอง เวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

Leave a Reply