มันยังไม่จบ!! “มาร์เกซ” ประกาศเก็บแต้มทิ้งห่างที่ประเทศไทย

“ไอ้เด็กระเบิด” มาร์ก มาร์เกซ แชมป์โลก 4 สมัยชาวสเปนจากเรปโซล ฮอนด้า ออกมายืนยันว่า การแข่งขันโมโตจีพี ฤดูกาล 2018 ยังไม่จบลง ถึงแม้เขาจะมีแต้มนำห่างคู่แข่งอยู่มาก แต่ทุกอย่างมันยังไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ ดังนั้นเขาจึงขอโฟกัสในการแข่งขันทุกสนาม รวมถึงจะทำให้ดีที่สุด และคว้าโพเดี้ยมที่ประเทศไทยให้ได้ด้วย

ผ่านไป 14 สนาม มาร์เกซ เก็บไปแล้ว 246 คะแนน ทิ้งห่าง อันเดรีย โดวิซิโอโซ่ นักบิดชาวอิตาลีจากดูคาติทีม ที่ตามมาเป็นอันดับ 2 อยู่ถึง 72 คะแนน และทิ้งห่าง “เดอะด็อกเตอร์” วาเลนติโน่ รอสซี่ แชมป์โลก 7 สมัยชาวอิตาลีจากยามาฮ่า ที่อยู่อันดับ 3 ถึง 87 คะแนน แต่เจ้าตัวก็ยังไม่ประมาท และประกาศจะทำให้ดีที่สุดในการแข่งขันในศึกพีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ในระหว่างวันที่ 5-7 ต.ค.นี้

โดย มาร์เกซ กล่าวว่า ไม่มันยังไม่จบ เนื่องจากตอนนี้เขายังไม่สามารถพูดได้ว่าจะไม่โดนคนอื่นๆ แซง มันยังไม่จบตอนนี้เขาสามารถที่จะทำผิดพลาดได้ ซึ่งก็คิดว่า มันต้องมีอยู่แล้ว การแข่งขันโมโตจีพีทุกอย่างอาจจะเกิดขึ้นได้หมด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับเครื่องยนต์ ความผิดพลาดของนักแข่ง หรือเรื่องสภาพอากาศ คุณจะไม่มีทางรู้มาก่อนเลย ดังนั้นจำเป็นต้องทำงานกันให้หนักเช่นเดิมฮอนด้า ยังต้องโฟกัสอยู่ในการแข่งขันรวมไปถึงการแข่งขันที่ประเทศไทย ซึ่งเขาจะพยายามทำผลงานให้ดี และขึ้นโพเดี้ยมให้ได้อีกครั้ง

ขอบคุณภาพจาก motogp.com

Leave a Reply