ไม่จำเป็น!! “รอสซี่” เมินจับมือ “มาร์เกซ” ในงานแถลงซานมาริโน่

“เดอะด็อกเตอร์” วาเลนติโน รอสซี่ นักบิดจอมเก๋าชาวอิตาเลียน เมินที่จะจับมือกับ “ไอ้เด็กระเบิด” มาร์ก มาร์เกซ แชมป์โลก 4 สมัยรุ่นน้อง ในงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันสนามที่ 13 “ซานมาริโน่ กรังด์ปรีซ์”

รอสซี่ กับ มาร์เกซ มีปัญหากันมาตั้งแต่ปี 2015 ในการแข่งขันมาเลเซียน กรังด์ปรีซ์ โดย รอสซี่ เชื่อว่า มาร์เกซ ต้องการก่อกวนเขาเพื่อช่วยเหลือให้ ฆอร์เก้ ลอเรนโซ่ เพื่อนร่วมชาติที่ในตอนนั้นยังอยู่กับ ยามาฮ่า ให้เป็นแชมป์โลก

ความบาดหมางของทั้งคู่ยังไม่จบแค่นั้นเมื่อการแข่งขันสนามแรกในปีนี้ ที่อาร์เจนติน่า มาร์เกซ ก็ไปเบียด รอสซี่ จนล้ม และถึงแม้หลังจบการแข่งขัน มาร์เกซ จะรีบไปขอโทษ รอสซี่ แต่ก็โดนทีมงานยามาฮ่าห้ามเอาไว้ ซึ่งต่อมา รอสซี่ ก็ตบะแตกออกมากล่าวหา มาร์เกซ ว่าเป็นพวกชอบสร้างภาพให้ตัวเองดูดี รวมถึงเป็นตัวบ่อนทำลายวงการ และไม่เคยให้ความเคารพต่อเพื่อนร่วมอาชีพ

หลังจากเหตุการณ์ที่ อาร์เจนติน่า ทั้งคู่ก็แทบจะไม่เคยให้สัมภาษณ์ร่วมกัน จนมาถึงก่อนการแข่งขัน ซานมาริโน่ กรังด์ปรีซ์ “มาร์เกซ” ก็ให้สัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่นของอิตาลีว่า เขาต้องการ “สงบศึก” กับ รอสซี่ และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ อาร์เจนติน่า เป็นความผิดพลาดของเขา และมันคือความโชคร้าย

อย่างไรก็ตามดูเหมือนสิ่งที่ มาร์เกซ ตั้งใจที่จะอยากทำ ก่อนการแข่งขันที่ ซานมาริโน่ กรังด์ปรีซ์ จะเริ่มขึ้นจะไม่สัมฤทธิ์ผล หลังในการแถลงข่าวก่อนแข่งขันเมื่อวันที่ 6 ก.ย.ที่ผ่านมา “มาร์เกซ” ถูกสื่อถามว่า จะยินดีหรือไม่ที่จะ “จับมือ” กับ “รอสซี่” ซึ่งเจ้าตัวก็ตอบว่า สำหรับเขาเป็นเรื่องดีมาก ไม่มีปัญหาในการจับมืออย่างแน่นอน พร้อมกับยื่นมือไปขอ รอสซี่ จับ แต่สิ่งที่เขาได้กลับมาก็คือ รอสซี่ ได้แค่ยิ้ม และปฎิเสธที่จะจับมือ

แค่นั้นยังไม่พอ ยอดนักบิดชาวอิตาลี ยังกล่าวถึงเหตุผลที่ไม่ยอมจับมือแบบสั้นๆ ว่า  เขา และมาร์เกซ ไม่จำเป็นต้องจับมือกัน เพราะเราไม่ได้มีปัญหาอะไรเลย ทุกอย่างดีอยู่แล้ว ก่อนที่ทั้งหมดจะจบการแถลงข่าวในที่สุด

ขอบคุณภาพจาก motogp.com

Leave a Reply