รีเทิร์นโมโตจีพี!! “เคทีเอ็ม” เตรียมดึง “บาซ” ลุยซิลเวอร์สโตนแทนที่ “เอสเปกาโร่”

“เคทีเอ็ม” ทีมแข่งสัญชาติออสเตรีย เตรียมไปดึงตัว ลอริซ บาซ อดีตนักบิดชาวฝรั่งเศสของ อวินเทีย เรซซิ่ง ที่ปัจจุบันหันไปเอาดีในศึกเวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ กลับมาสู่แทร็กโมโตจีพีอีกครั้ง โดยจะลงแข่งขันแทน โพล เอสเปกาโร่ หนุ่มสเปนที่ได้รับบาดเจ็บ

โดยสื่อในประเทศฝรั่งเศส รายงานว่า เคทีเอ็ม ค่ายรถแข่งโมโตจีพี สัญชาติออสเตรีย เตรียมทีมแก้ปัญหาเฉพาะหน้าด้วยการไปดึงตัว ลอริซ บาซ อดีตนักบิดชาวฝรั่งเศส ที่เคยโลดแล่นอยู่ในศึกโมโตจีพีกับ อวินเทีย เรซซิ่ง และ ฟอร์เวิร์ด เรซซิ่ง กลับมาแข่งขันในโมโตจีพีอีกครั้ง เพื่อมาขับเจ้าม้าศึก “อาร์ซี 16” แทนที่ โพล เอสเปกาโร่ นักบิดชาวสเปนที่ได้รับบาดเจ็บ ในการแข่งขันสนามที่ 12 ในศึกบริติช กรังด์ปรีซ์ ที่สนามซิลเวอร์สโตน เซอร์กิต ในระหว่างวันที่ 24-26 ส.ค.ที่จะถึงนี้ โดยถึงตอนนี้รอเพียงแค่การยืนยันจาก เคทีเอ็ม อย่างเป็นทางการเท่านั้น

สำหรับ บาซ เคยโลดแล่นอยู่ในศึกโมโตจีพีทั้งหมด 3 ฤดูกาล ในระหว่างปี 2015-2017 โดยในปี 2015 เขาร่วมทีมกับ ฟอร์เวิร์ด เรซซิ่ง ได้อันดับ 17 ของการแข่งขัน ก่อนจะย้ายมาอยู่กับ อวินเทีย เรซซิ่ง ในปี 2016 และจบฤดูกาลด้วยอันดับที่ 20 และอันดับ 18 ในปี 2017 ก่อนที่ฤดูกาลนี้เจ้าตัวจะย้ายไปเอาดีในศึกเวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ กับทีมบีเอ็มดับบลิว โดยปัจจุบันเจ้าตัวอยู่อันดับที่ 12 ของการแข่งขัน ตามหลังจ่าฝูงอย่าง โจนาธาน เรีย จ่าฝูงชาวอังกฤษจากคาวาซากิ ถึง 284 คะแนนเลยทีเดียว

ขอบคุณภาพจาก motogp.com

Leave a Reply