สู้ได้!! “ปอลเชรัล” เชื่อ “โดวิซิโอโซ่” คือคู่ต่อกรเบอร์ 1 “มาร์เกซ”

แอพเวิ่ล ปอลเชรัล นายใหญ่ของยามาฮ่า มอนสเตอร์ ออกมาวิเคราะห์ว่า อันเดรีย โดวิซิโอโซ่ ยอดนักบิดชาวอิตาลีของดูคาติ คือ คู่ต่อกรหมายเลข 1 ของ มาร์ก มาร์เกซ ในการแข่งขันแย่งแชมป์โมโตจีพีฤดูกาลนี้

โดย ปอลเชรัล ที่เคยร่วมงานกับ โดวิซิโอโซ่ ที่ยามาฮ่า มอนสเตอร์ กล่าวว่า เขาไม่รู้ว่าท้ายที่สุดแล้วใครจะเป็นแชมป์โลกในปีนี้ แต่ถ้าคุณเห็นสิ่งที่เกิดขึ้นตอนนี้ มาร์เกซ แข็งแกร่งขึ้นมากและยากที่ใครจะไปต่อกรด้วย อย่างไรก็ตามทุกอย่างสามารถเกิดขึ้นได้ โดยเขาจับตามองไปที่ โดวิซิโอโซ่ ที่กำลังเริ่มเก็บคะแนนได้เป็นกอบเป็นกำกับ ดูคาติ ถึงแม้จะมีบางสนามที่โชคร้ายบ้าง แต่เขาก็ยังมองว่า โดวิซิโอโซ่ คือคู่ต่อกรหมายเลข 1 ของ มาร์เกซ ในการไล่ล่าแชมป์โลก อย่างไรก็ตามเมื่อ ดูคาติ มี โดวิซิโอโซ่ เขาก็หวังว่าทางยามาฮ่า จะมีนักแข่งสักคนที่ก้าวขึ้นมาทำให้การคว้าแชมป์โลกของ มาร์เกซ ยากขึ้นกว่านี้ เพราะมันจะทำให้การแย่งแชมป์โลกสนุกสูสีมากยิ่งขึ้น

สำหรับ โดวิซิโอโซ่ ยังอยู่อันดับ 4 ของตารางคะแนนสะสมนักขับ โดยมีแต้มหลัง ฆอร์เก้ ลอเรนโซ่ ทีมเมทของเขาที่อยู่อันดับ 3 เพียง 1 คะแนน และมีแต้มตามหลัง “เดอะด็อกเตอร์” วาเลนติโน่ รอสซี่ คู่แข่งจากยามาฮ่า เพียงแค่ 13 คะแนนเท่านั้น

ขอบคุณภาพจาก motogp.com

Leave a Reply