เบอร์ 1 เอเชีย!! “ยามาฮ่า” ประกาศศักดาป้องกันแชมป์ “ซูซูกะ 4 ชั่วโมง”

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ “ซูซูกะ เอ็นดูรานซ์ 4 ชั่วโมง” ที่สนาม ซูซูกะ เซอร์กิต ความยาวต่อรอบ 5.821 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันเสาร์ที่ 28 ก.ค. ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ

อนุภาพ ซามูล กับ พีรพงศ์ บุญเลิศ นักบิดจากค่ายยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ออกสตาร์ทในตำแหน่งโพลโพซิชั่น หลังทิ้งคู่แข่งไม่เห็นฝุ่นในการแข่งขันรอบควอลิฟาย เมื่อ 27 ก.ค.ที่ผ่านมา

ผลปรากฏว่า อนุภาพ ซามูล กับ พีรพงศ์ บุญเลิศ ผนึกกำลังกันทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ช่วยให้ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ทิ้งคู่แข่งแบบขาดลอย คว้าแชมป์สมัยที่ 2 และป้องกันแชมป์เอาไว้ได้สำเร็จ โดยทำเวลาได้ 4 ชั่วโมง 1 นาที 44.645 วินาทีจากทั้งหมด 93 รอบ ส่วน เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ อีกหนึ่งทีมที่เข้าร่วมการแข่ง จบอันดับที่ 7 จากทั้งหมด 66 ทีมแข่ง

ภายหลัง นายธีระพงษ์ โอภาสกรกุล บอสใหญ่ของ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม เปิดเผยภายหลังพาทีมคว้าแชมป์ ซูซูกะ 4 ชั่วโมง สมัยที่ 2 ติดต่อกันว่า เป็นอีกทั้งที่ ยามาฮ่า สร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย และนี่คือความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ของคนไทย ต้องยกเครดิตให้กับทุกคนภายในทีม ทั้งนักแข่งรวมถึงทีมช่างที่ทำงานอย่างหนักตลอดทั้งสุดสัปดาห์ นี่คือการประกาศว่าเราคือเบอร์หนึ่งของเอเชียอย่างแท้จริง

Leave a Reply