อย่าเอามาเทียบกัน!! “ซาโก้” ไม่แคร์รถแฟคทอรี่ทีมเร็วกว่า ยืนยันพอใจในสิ่งที่มี

โยฮัน ซาโก้ นักบิดชาวฝรั่งเศสจากทีมยามาฮ่า มอนสเตอร์ เทคทรี ออกมายอมรับว่า ไม่ซีเรียสที่เห็น วาเลนติโน่ รอสซี่ กับ มาร์เวอริก บีญาเลส สองนักขับจากทีมโมวิสตา ยามาฮ่า โมโตจีพี มีรถที่แรงและดีกว่าตัวเอง เพราะ โมวิสตา ยามาฮ่า มีเงินทุน และ เทคโนโลยี ดีกว่าต้นสังกัดของเขาอยู่แล้ว

ซาโก้ ที่ปัจจุบันรั้งอันดับ 5 ในอันดับคะแนนรวมนักบิด โดยมีแต้มตามหลัง มาร์เวอริก บีญาเลส จากทีมยามาฮ่า ทีมโรงงาน อยู่เพียงแค่ 21 คะแนน และตามหลัง “เดอะด็อกเตอร์” วาเลนติโน่ รอสซี่ ที่อยู่อันดับ 2 เพียง 31 แต้มเท่านั้น ทั้งๆ ที่เทคโนโลยีของ ยามาฮ่า มอนสเตอร์ เทคทรี ต้นสังกัดของเขา ด้อยกว่า โมวิสต้า ยามาฮ่า ซึ่งเป็นทีมจากโรงงานอยู่พอสมควร

ซาโก้ พูดถึงเรื่องนี้ว่า มันจะดีกว่าถ้าเลิกเอารถจากต้นสังกัดของเขา ไปเปรียบเทียบกับรถจากโรงงานยามาฮ่าของ รอสซี่ กับ บีญาเลส เพราะตอนนี้เขามีรถแข่งของตัวเองอยู่แล้ว และจะต้องอยู่กับมันจนจบฤดูกาล แต่ที่อยากจะบอกทุกคนก็คือ แฟคทอรี่ทีม หรือทีมของ รอสซี่ กับ บีญาเลส มีกำลังพลมากมาย รวมถึงมีเทคโนโลยีที่เหนือกว่าทีมของเขาอย่างแน่นอน

หนุ่มเมืองน้ำหอม กล่าวต่อว่า เมื่อเทียบเวลาต่อรอบ ทั้ง 2 คน ถึงแม้จะทำได้ดีกว่าเขาก็จริง แต่เขาก็คงไม่มานั่งคิดหรอกว่า มันเกิดขึ้นได้อย่างไร สู้เขาเอาเวลาไปคิดว่า ในสนามต่อไปจะวางแผนการขับอย่างไร ให้มันดีที่สุด ชีวิตมันคงจะมีความสุขมากกว่า และที่สำคัญก็ควรจะพอใจในสิ่งที่ตัวเองมีด้วย แต่ถึงอย่างไรเขาก็ยังหวังที่จะคว้าแชมป์ให้ได้สัก 1 เรซในโมโตจีพ ถึงแม้มันจะยาก แต่มันก็เป็นแรงจูงใจที่ทำให้เขายังเลือกเดินบนเส้นทางสายความเร็วอยู่

ขอบคุณภาพจาก motogp.com

Leave a Reply