งานยาก!! “หัวหน้าช่างฮอนด้า” รับอากาศร้อนส่งผลทัพไทยลุยบิดซูซูกะ 4 ชั่วโมง

“บอล” ศุภฤกษ์ จันทร์ศรี หัวหน้าช่างเทคนิคทีมแข่งสัญชาติไทย “เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์” ที่จะลงแข่งขันรายงาน ซูซูกะ 4 ชั่วโมง ที่ประเทศญี่ปุ่น ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ยอมรับว่า สภาพอากาศที่ญี่ปุ่นจะส่งผลกระทบต่อการเซ็ตรถแข่งอย่างแน่นอน เนื่องจากขณะนี้มีอุณหภูมิสูงเกือบ 40 องศา

โดย หัวหน้าช่างเทคนิคฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ กล่าวว่า ตอนนี้ที่ญี่ปุ่นร้อนระอุ อากาศในสนามร้อนมากวัดจากตัวเลขอยู่ประมาณ 38-39 องศาเซลเซียส เมื่อเทียบกับปีก่อนถือว่าแตกต่างกันอย่างมาก หากเป็นแบบนี้จนถึงวันแข่งจะส่งผลกระทบต่อทีมแน่นอนโดยเฉพาะการเซตช่วงล่างจะต้องปรับเปลี่ยนเพื่อให้ยางยึดเกาะมากขึ้น

ส่วนการประเมินคู่แข่ง หนุ่มบอล กล่าวว่า สถานการณ์ในปีนี้ก็น่าจะยากกว่าเดิมอย่าแน่นอน เท่าที่เช็กรายชื่อทีมแข่งล่าสุดมีมากกว่า 100 ทีม ส่วนปีก่อนมีประมาณ 70 ทีมเท่านั้น แต่ถึงอย่างไรก็ตามทุกคนในทีมยังมั่นใจว่า จะสามารถทำผลงานได้ตามเป้าหมาย ด้วยประสบการณ์และความมุ่งมั่น รวมถึงการเตรียมตัวมาอย่างดีที่สุด ฝากติดตามเชียร์ทีมแข่งของคนไทยด้วยครับ

ทั้งนี้ แฟนคลับชาวไทยสามารถส่งกำลังใจพร้อมติดตามชมการถ่ายทอดสด การแข่งขันซูซูกะ เอ็นดูรานซ์ บรรยายเป็นภาษาไทยส่งตรงจากประเทศญี่ปุ่น ผ่านทาง Facebook Fan Page : AP Honda Racing Thailand โดยรุ่น 4 ชั่วโมงชิงชัยในวันเสาร์ที่ 28 ก.ค.นี้ ตั้งแต่เวลา 6.30 น. ส่วนรุ่น 8 ชั่วโมง จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 29 ก.ค.นี้ เริ่ม 9.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ขอบคุณภาพจาก APHONDA.CO.TH

Leave a Reply