โครตทีม!! “ฮอนด้า” เชื่อได้ “ลอเรนโซ่” ร่วมทัพ จะกลายเป็น “เสือติดปีก”

อัลเบอร์โต้ พูอิกซ์ บอสใหญ่แห่งค่าย เรปโซล ฮอนด้า ทีมยักษ์ใหญ่แห่งศึกโมโตจีพี แสดงความเชื่อมั่นว่า ฮอนด้า จะกลายเป็นเสือติดปีกทันทีหากได้ตัว ฆอเก้ ลอเรนโซ่ อดีตแชมป์โลก 3 สมัย จากทีมดูคาติมาร่วมทัพในฤดูกาลหน้า

หลังจาก เรปโซล ฮอนด้า ยักษ์ใหญ่แห่งศึกโมโตจีพี ตัดสินใจยกเลิกสัญญากับ ดานี่ เปโดรซ่า ยอดนักขับชาวสเปน และตัดสินใจไปดึงตัว ฆอร์เก้ ลอเรนโซ่ อดีตแชมป์โลก 3 สมัยจากดูคาติ มาเป็นคู่หูคนใหม่ของ มาร์ค มาร์เกซ เพื่อนร่วมชาติ และแชมป์โลก 5 สมัย ที่สำคัญ ลอเรนโซ่ ยอมลดค่าเหนื่อยจากที่ได้กับ ดูคาติ ลงถึง 3 เท่า จาก 12 ล้านยูโรต่อปี เหลือ 4 ล้านยูโร

ล่าสุด อัลเบอร์โต้ พูอิกซ์ บอสใหญ่แห่งค่ายเรปโซล ฮอนด้า ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่า ฮอนด้า จะกลายเป็นยอดทีมในฤดูกาลหน้าอย่างแน่นอน ที่สำคัญ ลอเรนโซ่ คงไม่ได้มาที่นี่เพื่อได้อันดับ 2 อย่างแน่นอน แต่เขาคงต้องการแย่งแชมป์โลกกับ มาร์เกซ ด้วยเช่นกัน

โดยบิ๊กบอสค่ายเรปโซล ฮอนด้า กล่าวว่า ฮอนด้า เชื่อมั่นในศักยภาพของ ลอเรนโซ่ และมั่นใจว่าเจ้าตัวจะกลับมาเป็นนักขับที่ยิ่งใหญ่ รวมถึงกลับมามีลุ้นแชมป์โลกอีกครั้งอย่างแน่นอน โดยตอนนี้เหลือแค่ดูการปรับตัวของ ลอเรนโซ่ เท่านั้นว่าจะทำได้เร็วขนาดไหน เพราะเจ้าตัวก็ใช้เวลาพอสมควรในการปรับตัวกับ ดูคาติ จนเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ ในช่วง 2-3 สนาม

พูอิกซ์ ยังเชื่อมั่นอีกด้วยว่า ด้วยศักยภาพของ ลอเรนโซ่ ที่เคยเป็นอดีตแชมป์โลกมาถึง 3 สมัย คงไม่มาเพื่อเป็นตัวช่วยของ มาร์เกซ แน่นอน เพราะระดับฝีมือของ “เจ้าอมยิ้ม” คงไม่มาอยู่กับ ฮอนด้า แล้วลงไปในสนามเพื่อขับดมควันรถคันอื่นอย่างแน่นอน

ขอบคุณภาพจาก motogp.com

Leave a Reply