เหตุผลหลัก!! ผอ.โมโตจีพี เผยเพราะ “ผิวแทร็กใหม่” ทำให้ตัดใจยกเลิก “บริติช กรังด์ปรีซ์”

ไมค์ เว็บ ผู้อำนวยการการแข่งขันโมโตจีพี ออกมาเปิดถึงสาเหตุหลักที่ทำให้ศึกโมโตจีพี สนามที่ 12 “โกโปร บริติช กรังด์ปรีซ์” ต้องยกเลิกก็เนื่องมาจากสภาพผิวแทร็กใหม่ของ ซิลเวอร์สโตน

ซิลเวอร์สโตน เซอร์กิต ได้ทำการรื้อพื้นแทร็กทั้งหมด และปูผิวยางมะตอยใหม่ เพื่อแก้ปัญหาการกระแทกของผิวแทร็ก แต่จากการปรับปรุงสนามใหม่ทำให้นักแข่งหลายคนเจอกับปัญหาผิวแทร็กใหม่เล่นงาน โดยเฉพาะ ติโต้ ราบัต นักบิดชาวสเปน ที่ล้มถึงขั้นขาหักจากการชนกับรถแข่งของ ฟานโก้ มอร์บิเดลลี นัดแข่งอิตาลี นอกจากนี้หลายจุดของแทร็กก็มีน้ำขัง ทำให้ในที่สุด ดอร์น่า สปอร์ต เจ้าของลิขสิทธิ์โมโตจีพีต้องประกาศยกเลิกการแข่งขันในที่สุด เมื่อช่วงค่ำของวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ซึ่งล่าสุด ไมค์ เว็บ ผู้อำนวยการการแข่งขัน โมโตจีพี ออกมายืนยันถึงสาเหตุที่ทำให้การแข่งขันยกเลิกว่า เป็นผลโดยตรงมาจากผิวแทร็ก ทุกคนมีประสบการณ์หลายปีกับการแข่งขันที่นี่ โดยเฉพาะในสภาพอากาศที่มีฝนตกหนัก ซึ่งถ้าหากเป็นผิวแทร็กเก่าก็จะอนุญาตให้การแข่งขันดำเนินต่อไปตามปกติ แต่สำหรับปีนี้กับผิวแทร็กใหม่  ฝ่ายจัดการแข่งขันต้องเจอน้ำขังจำนวนมากในหลายจุด ทำให้ไม่มีทางเลือกที่จะต้องยกเลิกการแข่งขัน

เว็บ กล่าวต่อว่า ทุกคนคงได้เห็นแล้วว่า ฝ่ายจัดการแข่งขันทุกคนทำงานหนักมาก แต่ในช่วงที่ฝนตกหนักอย่างนี้ มันมีบางจุดของแทร็กที่ไม่ปลอดภัยเพราะระบายน้ำจากพื้นผิวไม่หมด ทุกคนทำทุกอย่างเท่าที่จะทำได้ ซึ่งสิ่งสุดท้ายที่ฝ่ายจัดฯ ไม่อยากทำเลยคือ การยกเลิกการแข่งขัน แต่ก็เพื่อความปลอดภัยของนักแข่งทุกคน ทำให้สุดท้ายต้องตัดสินใจแบบนั้น

ขอบคุณภาพจาก motogp.com

Leave a Reply