หนักเอาการ!! “ราบัต” เผยขาหักบิดเป็นรูปตัว S หลังโดน “มอร์บิเดลี่” ชน

ติโต ราบัต นักบิดชาวสเปนของ อวินเทีย ดูคาติ จีพี ออกมาแถลงข่าวถึงอาการบาดเจ็บของตัวเอง โดยกล่าวว่า ขาของเขาหัก และบิดเป็นรูปตัว S จากการถูกกระแทกอย่างรุนแรงหลังโดนรถของ ฟรานเชสโก้ มอร์บิเดลี่ นักบิดอิตาลีพุ่งชน ในการลงซ้อมครั้งที่ 4 ที่ซิลเวอร์สโตน เซอร์กิต

นักบิดชาวสเปน ได้รับบาดเจ็บอย่างรุนแรงที่ขาขวา หลังถูกชนเข้าอย่างรุนแรงจากรถฮอนด้า ของ มอร์บิเดลลี จนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลโคเวนทรีอย่างเร่งด่วนด้วยเฮลิค็อปเตอร์เพื่อรักษาตัว ก่อนจะโดนเคลื่อนย้ายกลับไปที่บ้านเกิด ประเทศสเปน เพื่อเข้ารับการผ่าตัดใหญ่อีกครั้ง

ราบัต กล่าวถึงอุบัติเหตุครั้งนี้ว่า เขาไม่เคยคิดเลยว่าจะเจอเรื่องแบบนี้ แต่เมื่อมองไปที่พื้นขามันเหมือนรูปตัว S และเสียเลือดไปเยอะมาก ซึ่งตอนนั้นยอมรับว่ารู้สึกกลัวอย่างมาก ในตอนนั้นเขาเห็น รินส์ ยืนอยู่ ก่อนที่รถของ มอร์บิเดลี่ จะพุ่งชนเข้ามาด้วยความเร็วโชคดีที่ยังมีความรู้สึกที่เท้า เพราะจากสถานการณ์แล้วมันดูแย่มากๆ

ส่วนขั้นตอนการรักษา ราบัต กล่าวว่า วันแรกหลังเข้ารับการรักษายากมาก เขาเจ็บปวดตลอดทั้ง 24 ชั่วโมง มันไม่สามารถนอนหลับได้เลย แต่ตอนนี้ทุกอย่างดีขึ้นสามารถนอนหลับได้แล้ว แต่ก็ไม่เกิน 2 ชั่วโมงอยู่ดี

ขอบคุณภาพจาก motogp.com

Leave a Reply