ตกรางวัล!! “เอชอาร์ซี” ขยายสัญญากับ “ครัชท์โลว์” ถึงปี 2020

เอชอาร์ซี ฮอนด้า ทีม ทีมแข่งโมโตจีพีสัญชาติญี่ปุ่น ตัดสินใจมอบสัญญาใหม่ให้กับ คาร์ล ครัชท์โลว์ ยอดนักบิดชาวสหราชอาณาจักรออกไปอีก 2 ปี จนถึงปี 2020 หลังจากเจ้าตัวทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาล 2018 ด้วยการรั้งอันดับ 8 ของตารางคะแนนสะสมนักขับอยู่ในเวลานี้

คว้าแชมป์สนามที่ 2 ได้สำเร็จ

โดยถึงแม้ ครัชท์โลว์ จะแข่งให้กับทีม “แอลซีอาร์ ฮอนด้า” ทีมแข่งจากราชรัฐโมนาโก แต่เจ้าตัวเป็นนักแข่งที่ทำสัญญากับ เอชอาร์ซี ฮอนด้า ทีมโดยตรง นอกจากนี้การมอบสัญญาใหม่ให้กับ ครัชท์โลว์ ถึง 2 ปี ยังทำให้เจ้าตัวกลายเป็นนักขับจากทีมรองไม่กี่คนที่ได้รับมอบสัญญาถึง 2 ปี เพราะปรกติทีมรองจะต่อสัญญากับนักบิดแบบ “ปีต่อปี” เท่านั้น

สำหรับฤดูกาลนี้ถือว่า ครัชท์โลว์ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยคว้าแชมป์ได้ในสนามที่ 2 ในศึกอาร์เจนติน่า กรังด์ปรีซ์ ที่ออโต้ดราโม่ เทอร์มาส เดอ ริโอ ฮอนโด้ นอกจากนี้ยังสามารถจบท็อปไฟว์ได้อีกถึง 4 สนาม ทำให้เจ้าตัวรั้งอันดับ 8 ในเวลานี้ โดยมีแต้มตามหลัง โยฮัน ซาร์โก้ นัดบิดฝรั่งเศสจากมอนสเตอร์ ยามาฮ่า เทคทรี ที่อยู่อันดับ 7 แค่คะแนนเดียว และมีแต้มตามหลัง ดานิเอโล่ เปตรุซซี่ นักบิดอิตาเลียนจาก อัลมา ปรามัค เรซซิ่ง ที่อยู่อันดับ 6 แค่ 2 คะแนนเท่านั้น

ขอบคุณภาพจาก motogp.com

Leave a Reply