มวยแทน!! “อวินเทีย” ดึง “ปอนซัน” ซิ่งแทน “ราบัต” ที่มิซาโน่

รีเล่ อวินเทีย เรซซิ่ง ทีมแข่งในศึกโมโตจีพี หาตัวตายตัวแทนของ ติโต้ ราบัต นัดบิดชาวสเปน ได้เป็นที่เรียบร้อย โดยจะมอบหน้าที่นี้ให้กับ คริสตอฟ ปอนซัน นักแข่งชาวฝรั่งเศสที่เคยโลดแล่นอยู่ในศึกเวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ ลงชิงชัยที่มิซาโน่ ในสุดสัปดาห์นี้

ราบัต ได้รับบาดเจ็บหนักในการลงซ้อม ครั้งที่ 4 ที่สนามซิลเวอร์สโตน เซอร์กิต เมื่อ 2 อาทิตย์ที่ผ่านมา หลังจากโดนรถของ ฟรานเชสโก้ มอร์บิเดลี่ นักบิดอิตาลีชนจนขาขวาหัก และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลโคเวนทรีอย่างเร่งด่วน ด้วยเฮลิคอปเตอร์ ทำให้เจ้าตัวจะพลาดลงแข่งขันโมโตจีพี สนามที่ 13 ที่มิซาโน่ เวิลด์ เซอร์กิต ในระหว่างวันที่ 7-9  ก.ย.นี้อย่างแน่นอน

โดยล่าสุด รีเล อวินเทีย เรซซิ่ง ได้เปิดตัวนักแข่งที่จะมาแทนที่ ราบัต เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งจะเป็น คริสตอฟ ปอนซัน นักแข่งชาวฝรั่งเศส โดย ปอนซัน จะลงซิ่งด้วย ดูคาติ เดสโมเซดิซี จีพี16 ของ ซาเวียร์ ซิมิยอง ขณะที่ ซิมิยอง จะขยับไปใช้ ดูคาติ เดสโมเซดิซี จีพี17 ของ ราบัต จนกว่า ราบัต จะหายเจ็บ และคัมแบ็กกลับมาแข่งขันอีกครั้ง

นักบิดชาวฝรั่งเศสวัย 22 ปี กล่าวว่า เขามีความสุขและตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่ง การได้ลงซิ่งบนเวทีโมโตจีพีเป็นความฝันของบรรดานักบิด ซึ่งเขายังม่เชื่อว่าในวันศุกร์นี้จะได้ลงบิดร่วมกับนักแข่งที่เขานั่งดูอยู่ที่บ้านในทุกสุดสัปดาห์ และเขาจะสนุกไปมันอย่างเต็มที่

สำหรับ ปอนซัน ปัจจุบันแข่งขันอยู่ในศึกเฟรนช์ ซูเปอร์ไบค์ และ สแปนิช ซูเปอร์ไบค์ โดยเขาเคยลงแข่งบริติช ซูเปอร์ไบค์ และ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ มาก่อนหน้านี้อีกด้วย

ขอบคุณภาพจาก FB : Christophe Ponsson

Leave a Reply