ฟอร์มดุ!! “ยามาฮ่า” คว้าโพลโพซิชั่น “ซูซูกะ” มั่นใจล่าแชมป์สมัย 2

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบประเภทมาราธอนระดับนานาชาติ รายการ ซูซูกะ 4 ชั่วโมง เอ็นดูรานซ์ โร้ด เรซซิ่ง 2018 มีคิวดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันเสาร์ที่ 28 ก.ค. ที่สนามซูซูกะ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น

โดยในวันศุกร์ที่ 27 ก.ค. ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ท โดยทัพนักบิดไทยจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม เจ้าของแชมป์ปีที่ผ่านมา เดินทางป้องกันแชมป์อีกครั้งในปีนี้ ด้วยทีมแข่งชุดเดิมประกอบด้วย “ตี” อนุภาพ ซามูล, “ต๋ง” พีรพงศ์ บุญเลิศ และ “เบิร์ด” ประวัติ ญานวุฒิ ในฐานะโค้ช และนักบิดสำรอง ซึ่งจะใช้รถแข่ง ยามาฮ่า YZF-R6 หมายเลข 99 ลงทำการแข่งขัน

ผลปรากฏว่า พีรพงศ์ ที่ลงจับเวลาในรอบควอลิฟายแรก ทำเวลามาเป็นอันดับ 1 ด้วยเวลาต่อรอบ 2 นาที 15.554 วินาที นับเป็นเวลาที่เร็วที่สุดในบรรดานักบิดทุกคนที่ทำได้ในสุดสัปดาห์นี้

ขณะที่ อนุภาพ ลงจับเวลาควอลิฟายช่วงที่ 2 ก็ยังสามารถทำเวลาได้เหนือกว่านักแข่งทุกคนเช่นกัน โดยทำเวลาต่อรอบมาที่ 2 นาที 15.424 วินาที ซึ่งเมื่อรวมผลเวลาในรอบควอลิฟายของนักแข่งทั้ง 2 กลุ่มแล้ว ผลปรากฎว่านักบิดทีมยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม มีผลเวลาต่อรอบดีที่สุด คว้าโพลโพซิชั่นมาครองได้สำเร็จ

นายธีระพงษ์ โอภาสกรกุล บอสใหญ่ของ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม เปิดเผยภายหลังทีมคว้าโพลโพซิชั่นมาครองว่า ในสุดสัปดาห์นี้ ยามาฮ่า มั่นใจมากกว่าจะทำผลงานได้ดีกว่าปีที่ผ่านมา ตำแหน่งโพลในวันนี้ต้องยกเครดิตให้นักบิดทั้ง 3 คน ที่ทำงานกันอย่างหนัก และทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ทีมช่างของก็ทำงานลงตัวมาก ปีนี้เ ยามาฮ่า พร้อมกว่าปีที่แล้วมาก และเชื่อว่าจะคว้าแชมป์สมัยที่ 2 ในรายการนี้ได้สำเร็จ เพราะทีมมาที่นี่เพื่อเป้าหมายเดียวคือ ป้องกันแชมป์เอาไว้ให้ได้

ทั้งนี้ ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบสุดทรหดรายการ ซูซูกะ 4 ชั่วโมง เอ็นดูรานซ์ โร้ด เรซซิ่ง 2018 มีคิวดวลความเร็ว 4 ชั่วโมงเต็มในวันเสาร์ที่ 28 ก.ค.นี้ ที่ สนามซูซูกะ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น โดยแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยสามารถร่วมส่งกำลังใจ และติดตามผลงานทัพนักบิด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ได้ผ่านทาง Facebook : Facebook : Yamaha Thailand Racing Team, Yamaha Society Thailand และ https://www.facebook.com/suzukacircuit/videos/1896699953702413/

Leave a Reply