“รมว.กีฬา” มั่นใจ “บุรีรัมย์” พร้อมแล้วสำหรับการเป็นเจ้าภาพโมโตจีพี

นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา แสดงความมั่นใจว่า บุรีรัมย์ พร้อมแล้วสำหรับการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบ สนามที่ 15 “พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์” ที่สนามอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ในระหว่างวันที่ 5-7 ต.ค.นี้ โดยเป็นห่วงเพียงจำนวนนักท่องเที่ยวที่ยังไม่สามารถคาดการณ์ได้

โดย นายวีระศักดิ์ กล่าวถึงความคืบหน้าการเตรียมพร้อมว่า ขณะนี้มีความคืบหน้าด้วยดีกว่า 80% จากการได้รับความร่วมมือจากทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการจัดการระบบขนส่ง จากคนจำนวนนับแสนคนที่จะเข้าร่วม ทั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ปรับปรุงชานชาลาชั่วคราวใกล้สนามแข่งขันช้าง อินเตอร์เนชันแนลเซอร์กิต และจัดเดินรถขบวนเฉพาะกิจจากตัวเมืองบุรีรัมย์เข้ามาเพื่อลดปัญหาการจราจรในเส้นทางเข้าสู่สนาม และจะสามารถรับผู้ชมจากกรุงเทพฯที่เลือกเดินทางโดยรถไฟมายังบุรีรัมย์ที่ใช้เวลาราว 4-5 ชั่วโมง ซึ่งในช่วงแข่งขันจะเพิ่มการรองรับพิเศษอีก1ขบวนด้วย

ด้าน ท่าอากาศยานบุรีรัมย์ ที่ประกาศยกระดับเป็นสนามบินศุลกากรแล้วทำให้สะดวกต่อการรองรับเที่ยวบินตรงจากต่างประเทศ และการทางพิเศษ พิจารณายกเว้นค่าทางด่วนและโทลล์เวย์ สำหรับการขนส่งยานพาหนะและอุปกรณ์ที่ใช้ในการแข่งขัน อย่างไรก็ตามแม้ว่า จะเตรียมพร้อมตามมาตรฐานทั้งหมดแล้ว และคิดว่า บุรีรัมย์ พร้อมแล้วสำหรับการเป็นเจ้าภาพโมโตจีพี สนามที่ 15 แต่ก็ยังกังวลใจกับจำนวนนักท่องเที่ยวที่ไม่สามารถคาดการณ์ได้ เนื่องจากไทยได้เป็นเจ้าภาพมหกรรมมอเตอร์สปอร์ตใหญ่ระดับโลกเป็นรายการแรก จึงน่าจะดึงดูดแฟนกีฬาชาวไทยเป็นจำนวนมาก จึงต้องเตรียมการด้านขนส่งไว้ให้พร้อมมากที่สุด ส่วนความพร้อมด้านที่พัก เนื่องจาก ในพื้นที่บุรีรัมย์ยังมีจำนวนจำกัดและ ได้รับการจองเต็มหมดแล้ว จึงมอบให้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ประชาสัมพันธ์แนะนำโรงแรมในรัศมี 3 ชั่วโมงของจังหวัดใกล้เคียง

Leave a Reply