ฉายแววเก่ง!! “ธัชกร” คว้าอันดับ 6 เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง ที่อินเดีย

การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย รายการ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2018 เป็นการดวลความเร็วสนามที่ 4 ที่ มาดราส มอเตอร์ เรซ แทร็ก ประเทศอินเดีย โดยล่าสุดเมื่อวันเสาร์ที่ 4 ส.ค. เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศเรซที่ 1

โดยนักบิดไทยจาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ นำโดย “นิว” กฤชพร แก้วสนธิ หมายเลข 35 ได้ออกสตาร์ทจากกริดที่ 11 ขณะที่ “ก๊อง” ธัชกร บัวศรี หมายเลข 149 ดาวรุ่งชาวไทยที่ลงทำการแข่งขันแทน “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช ออกตัวจากกริดที่ 13

เกมในเรซนี้นักแข่งต้องเจอกับสภาพแทร็กที่ค่อนข้างย่ำแย่มีลูกคลื่นบนแทร็กขนาดใหญ่ ทำให้ทุกคนต้องอาศัยทักษะอย่างสูงและความระมัดระวังมากเป็นพิเศษ  โดยนักบิดไทยอย่าง กฤชพร โชคร้ายล้มในรอบแรกต้องออกจากการแข่งขันอย่างน่าเสียดาย ขณะที่ ธัชกร ซึ่งลงแข่งขันในรายการนี้เป็นครั้งแรกรักษามาตรฐานในกลุ่มกลางได้อย่างเหนียวแน่น

จบการแข่งขัน 12 รอบสนาม ธัชกร ค่อยๆ ไล่แซงคู่แข่งก่อนไต่ขึ้นมาจบเรซในอันดับ 6 เป็นครั้งแรกของการลงแข่งขันในรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. นับเป็นการออกสตาร์ทการแข่งขันในรุ่นนี้ได้อย่างยอดเยี่ยมสำหรับนักบิดดาวรุ่งชาวไทยรายนี้

สำหรับการแข่งขัน เรซที่ 2 ของ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมปี้ยนชิพ 2018 สนาม 4 ในรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. จะดวลความเร็วในวันอาทิตย์ที่ 5 ส.ค. เวลา 15.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

Leave a Reply