Search

Motogp

คาเรล อับบราฮัม รถแข่ง Ducati Desmosedici GP16 หมายเลข 17 ทีม Pull&Bear Aspar Team

MotoGP

ในฤดูกาล 2011 ที่ผ่านมาคำถามในวงการแข่งขันระดับพรีเมียร์คลาสที่ค่อนข้างแพร่หลายก็คือ ใครคือ คาเรล อับบราฮัม ที่จู่ก็ขยับขึ้นมาขี่รถแข่ง Ducati Desmosedici GP10 ทั้งที่ก่อนหน้านั้น น้อยคนจะรู้จักคุ้นเคยชื่อนี้เนื่องจากในระหว่างแข่งขันทั้งรุ่น 125GP , 250GP , หรือ Moto2 นักแข่งวัย 21 ปี(ในขณะนั้น) จากสาธารณรัฐ เชค ผู้นี้ไม่ได้มีผลงานโดดเด่นใดๆเลยแม้แต่น้อยเมื่อเทียบกับนักแข่งในรุ่นราวคราวเดียวกัน





คาเรล อับบราฮัม จูเนียร์ คือ ลูกชายของ คาเรล อับบราฮัม  ที่เป็นเจ้าของสนามแข่ง Brno circuit และเป็นเจ้าของทีม Cardion AB team  จนได้รับการพิพากษาว่า “ใช้เงินในการไต่เต้าขึ้นมาแข่งในระดับพรีเมียร์คลาส”
แม้จะมีประวัติการแข่งขันเริ่มต้นเลยกับการเข้าสู่ในเกมระดับเวิล์ดกรังด์ปรีซ์ ตั้งแต่ปี 2005-2016 นั้นจะ ยืนหยัดในทีมของพ่อตนเอง แต่เขาก็มีดีพอที่จะสามารถเก็บแต้มสะสมจากการชิงชัยได้สำเร็จ โดยในฤดูกาลแรกกับรุ่น 125GP หรือ 125 c.c. นั้น ไม่สามารถเก็บแต้มจากการชิงชัยได้เลยจากที่ลงแข่ง 15 สนาม ก่อนที่ในปีถัดมาจะสามารถคว้าแต้มได้รวม  8 คะแนนจาก 16 สนาม รั้งอันดับ 24 ของตารางคะแนนสะสม ก่อนที่ในปี 2007 จะย้ายขึ้นสู่รุ่น 250GP โดยตลอดทั้งสามฤดูกาล คือ 2007 ลงแข่ง 17 สนาม ทำได้ 31คะแนน รั้งอันดับ 16 , ปี 2008ลงแข่ง 14 สนาม ทำได้ 40 คะแนน รั้งอันดับ 16 , ปี 2009 ลงแข่ง 16 สนาม ทำได้ 74 คะแนน รั้งอันดับ 14 และ ในปี ถัดมาฤดูกาล 2010 ได้เปลี่ยนกติกามาเป็นรุ่น Moto2 น่าจะเป็นปีที่ทำผลงานได้ดีที่สุดในเกมระดับเวิลด์กรังด์ปรีซ์ จากการลงแข่ง 14 สนาม ทำได้ 96 คะแนน รั้งอันดับ 10 ของตารางคะแนนสะสม พร้อมทั้งตัดสินใจขยับขึ้นสู่เกมในระดับ MotoGP ท่ามกลางความสนใจที่มาพร้อมกับคำถาม who is karel Abraham ที่กล่าวถึงก่อนหน้านี้นั่นเอง โดยสองฤดูกาลแรก 2011-2012 กับรถแข่ง Ducati นั้นทำผลงานได้เป็นอันดับ 14 ทั้งสองปีด้วยแต้มสะสมที่ทำได้ 64 และ 59 คะแนนตามลำดับ จากนั้นในปีถัดมา 2013 ทีม Cardion AB ของพ่อเขาก็ตัดสินใจ ด้วยรถแข่ง ART (เครื่องยนต์ที่พัฒนาโดยแฟคทอรี่ Aprilia) ในกติกา CRT ซึ่งประเดิมทำแต้มสะสมได้ 5 คะแนน จาการแข่งขัน 9 สนาม รั้งอันดับ 24 จากนั้นในปี 2014-2015 เป็นสองฤดูกาลหลังสุดที่ ทีมของพ่อตัดสินใจมาใช้รถแข่ง Honda ในกติกา CRT และ open class โดยทำได้ 33 คะแนน รั้งอันดับ 17 และอีกปีไม่มีคะแนนสะสมจากการแข่งขันเลย ซึ่งเป้นฤดูกาลสุดท้ายกับทีมของตนเอง ก่อนที่ในปี 2016 จะได้รับการติดต่อจากทีมซัพพอร์ทของ BMW ให้ไปร่วมทีมในรายการ WorldSBK ซึ่งก็ทำผลงานได้เป็นอันดับ 18 พร้อมกับทำแต้มสะสมได้ 33 คะแนน จากสังเวียน Superbike World Championship หลังจากเว้นวรรคหนึ่งฤดูกาลจากสังเวียน MotoGP ในที่สุด ฤดูกาล 2017 ที่ผ่านมาก็ได้รับโอกาส ดึงตัวกลับมาอีกครั้ง ด้วยสัญญาร่วมทีม Pull&Bear Aspar Team โดยทำคะแนนสะสมจากการชิงชัยได้รวม 32 คะแนน รั้งอันดับ 20 ของตารางคะแนนสะสมในระดับพรีเมียร์คลาส และในฤดูกาล 2018MotoGP กล่าวได้ว่าจะเป็นปีที่สองของเขากับทีม และเป็นปีที่ 3 ที่ไม่ได้ขี่ให้กับทีมของพ่อตัวเอง ซึ่งถือว่าเป็นโอกาสอันดีที่ Karel Abraham จะได้พิสูจน์ตัวเอง ในฐานะนักแข่งอาชีพคนหนึ่งที่ต้อง ยืนหยัดด้วยฝีมือและทักษะของตน เพื่อลบคำครหาที่ว่า “กรุยทางสู่ความเป็นนักแข่งในระดับรุ่นพรีเมียร์คลาสด้วยกำลังเงิน” นั่นเอง
 ข้อมูลส่วนตัว
สถานที่เกิด ; Brno, Czech republic
วันเดือนปีเกิด : 2 มกราคม 1990
น้ำหนัก : 72 kg
ส่วนสูง : 181 cm
Website: karelabraham.com
Facebook: KarelAbraham
Twitter: @KarelAbraham4
Instagram: Karel_Abraham17





motogp